เอาไฟล์หนังสือ Database ภาษาไทยมาฝากครับเผื่อม่ายอยากซื้อ

ห้องนี้ของบัณฑิตเฟรชชี่ เมื่อปีที่แล้ว

Moderators: Spadez, Mahhow

เอาไฟล์หนังสือ Database ภาษาไทยมาฝากครับเผื่อม่ายอยากซื้อ

Postby Mahhow » Tue Nov 13, 2007 8:39 pm

เอาไฟล์หนังสือ Database ภาษาไทยมาฝากครับเผื่อม่ายอยากซื้อ

http://www.uploadtoday.com/download/?9f319a31d5cd429d47e101624542c8c1

บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูล (Database System concepts)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 1.1 แนวคิดเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูล
เรื่องที่ 1.1.1 ความรู้พื้นฐานเรื่องเขตข้อมูล ระเบียน และแฟ้มข้อมูล
เรื่องที่ 1.1.2 ชนิดและคุณสมบัติของหน่วยเก็บข้อมูลสำรองและหน่วยความจำหลัก
ตอนที่ 1.2 แนวคิดเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูล
เรื่องที่ 1.2.1 ความจำเป็นที่ทำให้เกิดการใช้งานโดยระบบฐานข้อมูล
เรื่องที่ 1.2.2 ฐานข้อมูล และระบบจัดการฐานข้อมูล
เรื่องที่ 1.2.3 ประโยชน์ของระบบจัดการฐานข้อมูล
ตอนที่ 1.3 สถาปัตยกรรมของระบบฐานข้อมูล
เรื่องที่ 1.3.1 ระดับของข้อมูล
เรื่องที่ 1.3.2 ความเป็นอิสระของข้อมูล
เรื่องที่ 1.3.3 ภาษาที่ใช้ในระบบฐานข้อมูล
ตอนที่ 1.4 แนวคิดฐานข้อมูลแบบต่างๆ
เรื่องที่ 1.4.1 ฐานข้อมูลแบบลำดับชั้น
เรื่องที่ 1.4.2 ฐานข้อมูลแบบเครือข่าย
เรื่องที่ 1.4.3 ฐานข้อมูลแบบแบบสัมพันธ์

บทที่ 2 ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ (Relational Data Model)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 2.1 Key Rule
เรื่องที่ 2.1.1 แนวคิดเกี่ยวกับฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
เรื่องที่ 2.1.2 คีย์
ตอนที่ 2.2 Algebra Rule
เรื่องที่ 2.2.1 แนวคิดเกี่ยวกับ Relation Algebra
เรื่องที่ 2.2.2 Relation Algebra พื้นฐาน
ตอนที่ 2.3 Constraints
เรื่องที่ 2.3.1 Constraints
ตอนที่ 2.4 Cartesian Rule
เรื่องที่ 2.4.1 Cartesian product
เรื่องที่ 2.4.2 Join

บทที่ 3 แบบจำลองความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูล (E-R Model)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 3.1 แนวคิดเกี่ยวกับแบบจำลองความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูล
เรื่องที่ 3.1.1 Semantic โมเดล
เรื่องที่ 3.1.2 อี-อาร์โมเดล
ตอนที่ 3.2 อี-อาร์โมเดลกับฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
เรื่องที่ 3.2.1 การออกแบบฐานข้อมูลด้วยอี-อาร์โมเดล
เรื่องที่ 3.2.2 ปัญหาจากการออกแบบฐานข้อมูลด้วยอี-อาร์โมเดล
เรื่องที่ 3.2.3 การแปลงฐานข้อมูลที่ออกแบบด้วยอี-อาร์โมเดลเป็นฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์

บทที่ 4 รูปแบบที่เป็นบรรทัดฐาน (Normal Form)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 4.1 แนวคิดเกี่ยวกับรูปแบบที่เป็นบรรทัดฐาน
เรื่องที่ 4.1.1 ความสัมพันธ์ระหว่างแอททริบิวต์ในแต่ละรีเลชัน
เรื่องที่ 4.1.2 วัตถุประสงค์ในการทำให้เป็นรูปแบบที่เป็นบรรทัดฐาน
ตอนที่ 4.2 การทำให้เป็นรูปแบบที่เป็นบรรทัดฐาน
เรื่องที่ 4.2.1 รูปแบบที่เป็นบรรทัดฐานขั้นที่ 1
เรื่องที่ 4.2.2 รูปแบบที่เป็นบรรทัดฐานขั้นที่ 2
เรื่องที่ 4.2.3 รูปแบบที่เป็นบรรทัดฐานขั้นที่ 3
เรื่องที่ 4.2.4 รูปแบบที่เป็นบรรทัดฐานของบอยส์และคอดด์
เรื่องที่ 4.2.5 รูปแบบที่เป็นบรรทัดฐานขั้นที่ 4
เรื่องที่ 4.2.6 รูปแบบที่เป็นบรรทัดฐานขั้นที่ 5
เรื่องที่ 4.2.7 ข้อควรคำนึงในการทำให้เป็นรูปแบบที่เป็นบรรทัดฐาน

บทที่ 5 การออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 5.1 พจนานุกรมข้อมูล
เรื่องที่ 5.1.1 ความหมายและประโยชน์ของพจนานุกรมข้อมูล
เรื่องที่ 5.1.2 ประเภทของพจนานุกรมข้อมูล
ตอนที่ 5.2 วิธีการและหลักการออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
เรื่องที่ 5.2.1 วิธีการออกแบบฐานข้อมูล
เรื่องที่ 5.2.2 ขั้นตอนการออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
ตอนที่ 5.3 ตัวอย่างการออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
เรื่องที่ 5.3.1 กรณีศึกษาระบบฐานข้อมูลนักศึกษา
เรื่องที่ 5.3.2 กรณีศึกษาระบบฐานข้อมูลการสั่งซื้อสินค้า

บทที่ 6 ภาษามาตราฐานสำหรับการนิยามข้อมูล และการใช้ข้อมูล (SQL)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 6.1 การกำหนดโครงสร้างข้อมูล
เรื่องที่ 6.1.1 โครงสร้างของภาษาเอสคิวแอล
เรื่องที่ 6.1.2 ภาษาสำหรับนิยามข้อมูล
ตอนที่ 6.2 การบันทึกข้อมูล การปรับปรุงข้อมูล การลบข้อมูลและการเรียกข้อมูลอย่างง่าย
เรื่องที่ 6.2.1 การบันทึกข้อมูล การปรับปรุงข้อมูล การลบข้อมูล
เรื่องที่ 6.2.2 การเรียกค้นข้อมูลอย่างง่าย
ตอนที่ 6.3 การเรียกค้นข้อมูล
เรื่องที่ 6.3.1 ฟังก์ชัน
เรื่องที่ 6.3.2 การเรียกดูข้อมูลในรูปแบบต่างๆ

บทที่ 7 การประยุกต์ใช้ฐานข้อมูล (Database Management Application)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 7.1 การประยุกต์ใช้ฐานข้อมูลในงานต่าง ๆ
เรื่องที่ 7.1.1 การประยุกต์ใช้ฐานข้อมูลในงานบุคลากร
เรื่องที่ 7.1.2 การประยุกต์ใช้ฐานข้อมูลในงานทะเบียนนักศึกษา
เรื่องที่ 7.1.3 การประยุกต์ใช้ฐานข้อมูลในงานซื้อขายสินค้าในซุปเปอร์สโตร์
ตอนที่ 7.2 กรณีศึกษาการประยุกต์ใข้ฐานข้อมูลใช้ในงานซื้อขายสินค้าในซุปเปอร์สโตร์
เรื่องที่ 7.2.1 การออกแบบฐานข้อมูลโดยใช้ E-R โมเดล
เรื่องที่ 7.2.2 การทำให้ฐานข้อมูลเป็นรูปแบบที่เป็นบรรทัดฐาน
เรื่องที่ 7.2.3 การใช้ภาษาเอสคิวแอลกับฐานข้อมูล

บทที่ 8 กระบวนการสอบถามข้อมูล (Query Processing)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 8.1 แนวคิดของกระบวนการสอบถามข้อมูล
เรื่องที่ 8.1.1 วัตถุประสงค์ของการทำกระบวนการสอบถามข้อมูลและการสอบถามข้อมูลที่ได้คำตอบที่ดีที่สุด
เรื่องที่ 8.1.2 ความสัมพันธ์ระหว่างภาษาสอบถามเชิงโครงสร้างกับกระบวนการสอบถามข้อมูลและการสอบถามข้อมูล...
ตอนที่ 8.2 การทำกระบวนการสอบถามข้อมูลและการสอบถามข้อมูลที่ได้คำตอบที่ดีที่สุด
เรื่องที่ 8.2.1 ขั้นตอนของการทำกระบวนการสอบถามข้อมูลและการสอบถามข้อมูลที่ได้คำตอบที่ดีที่สุด
ตอนที่ 8.3 การประเมินค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นของการทำกระบวนการสอบถามข้อมูลและการสอบถามข้อมูลที่ได้คำตอบที่ดีที่สุด
เรื่องที่ 8.3.1 การกำหนดฟังก์ชันของค่าใช้จ่าย
เรื่องที่ 8.3.2 การเปรียบเทียบเทคนิคที่นำมาประยุกต์ใช้ที่ก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายที่ต่ำที่ที่สุด...

บทที่ 9 โครงสร้างการจัดเก็บข้อมูลเชิงกายภาพ (Physical Data Management)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 9.1 แนวคิดเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลเชิงกายภาพในคอมพิวเตอร์
เรื่องที่ 9.1.1 การจัดองค์กรของแฟ้มข้อมูลแบบเรียงลำดับ
เรื่องที่ 9.1.2 การจัดองค์กรของแฟ้มข้อมูลแบบเข้าถึงโดยตรง
เรื่องที่ 9.1.3 ชนิดและคุณสมบัติของหน่วยเก็บข้อมูลสำรอง
เรื่องที่ 9.1.4 ความแตกต่างระหว่างการจัดเก็บข้อมูลในหน่วยเก็บข้อมูลสำรองและหน่วยเก็บข้อมูลหลักในคอมพิวเตอร์
ตอนที่ 9.2 การจัดระเบียนของแฟ้มข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูลเชิงกายภาพ
เรื่องที่ 9.2.1 แนวคิดในการจัดระเบียนของแฟ้มข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูลเชิงกายภาพ
เรื่องที่ 9.2.2 ประเภทการจัดระเบียนของแฟ้มข้อมูลเชิงกายภาพ
ตอนที่ 9.3 ตัวดัชนีและเทคนิคที่ถูกนำมาใช้ในการดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลให้เร็วขึ้น
เรื่องที่ 9.3.1 ชนิดและโครงสร้างของตัวดัชนี
เรื่องที่ 9.3.2 ความแตกต่างระหว่างตัวดัชนีหลักและตัวดัชนีรอง
เรื่องที่ 9.3.3 ประเภทของเทคนิคที่นำตัวดัชนีมาใช้ในการดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลให้เร็วขึ้น

บทที่ 10 ความคงสภาพของข้อมูล (Data Integrity)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 10.1 แนวคิดเรื่องบูรณภาพของข้อมูล
เรื่องที่ 10.1.1 ความหมายและชนิดของบูรณภาพของข้อมูล
เรื่องที่ 10.1.2 กฏเกณฑ์ของข้อมูล และวิธีจัดการกับข้อมูลเพื่อให้เป็นไปตามกฏเกณฑ์
ตอนที่ 10.2 การประมวลผลรายการเปลี่ยนแปลงเบื้องต้น
เรื่องที่ 10.2.1 แนวคิดเรื่องระบบและการประมวลผลรายการเปลี่ยนแปลง
เรื่องที่ 10.2.2 คุณสมบัติของการประมวลผลรายการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น
เรื่องที่ 10.2.3 การจัดลำดับการทำงานของรายการเปลี่ยนแปลง
ตอนที่ 10.3 การจัดการรายการเปลี่ยนแปลง
เรื่องที่ 10.3.1 การกู้คืน
เรื่องที่ 10.3.2 การประมวลผลรายการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นลำดับ
เรื่องที่ 10.3.3 การจัดลำดับการทำงานของรายการเปลี่ยนแปลง
ตอนที่ 10.4 การจัดการรายการเปลี่ยนแปลงขั้นสูง
เรื่องที่ 10.4.1 การตรวจสอบการประมวลผลรายการเปลี่ยนแปลง
เรื่องที่ 10.4.2 ระบบการประมวลผลรายการเปลี่ยนแปลงแบบทันเวลา

บทที่ 11 การฟื้นสภาพและการควบคุมภาวะความพร้อมกัน (Recovery and Concurrency Control)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 11.1 การฟื้นสภาพ
เรื่องที่ 11.1.1 ประเภทของการเกิดความขัดข้อง
เรื่องที่ 11.1.2 การกู้ข้อมูลจากความขัดข้องที่เกิดจากระบบคอมพิวเตอร์
เรื่องที่ 11.1.3 การกู้ข้อมูลจากความขัดข้องที่เกิดจากข้อผิดพลาดของรายการและสื่อบันทึกข้อมูล
ตอนที่ 11.2 การควบคุมภาวะความพร้อมกัน
เรื่องที่ 11.2.1 แนวคิดเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลพร้อมกัน
เรื่องที่ 11.2.2 ประเภทและระดับของการล็อค
เรื่องที่ 11.2.3 ปัญหาและวิธีการแก้ไข deadlock
เรื่องที่ 11.2.4 วิธีการควบคุมภาวะความพร้อมกัน

บทที่ 12 ความปลอดภัยของฐานข้อมูล (Database Security)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 12.1 แนวคิดเกี่ยวกับความปลอดภัยของฐานข้อมูล
เรื่องที่ 12.1.1 วัตถุประสงค์ในการรักษาความปลอดภัย
เรื่องที่ 12.1.2 การติดตามและควบคุมการใช้งานฐานข้อมูล
ตอนที่ 12.2 การสร้างระบบรักษาความปลอดภัยของฐานข้อมูล
เรื่องที่ 12.2.1 การสร้างระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้
เรื่องที่ 12.2.2 สิทธิในการเข้าถึงข้อมูล
ตอนที่ 12.3 การควบคุมความปลอดภัยด้วยวิว
เรื่องที่ 12.3.1 วิว
เรื่องที่ 12.3.2 ลักษณะส่วนรวมของวิว
เรื่องที่ 12.3.3 การปรับปรุงวิว

บทที่ 13 ระบบฐานข้อมูลแบบกระจาย (Distributed Database System)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 13.1 แนวคิดของระบบฐานข้อมูลแบบกระจาย
เรื่องที่ 13.1.1 สถาปัตยกรรมระบบฐานข้อมูลแบบกระจาย
เรื่องที่ 13.1.2 ลักษณะของฐานข้อมูลแบบกระจาย
เรื่องที่ 13.1.3 การเก็บข้อมูลของระบบฐานข้อมูลแบบกระจาย
ตอนที่ 13.2 ระบบจัดการฐานข้อมูลแบบกระจาย
เรื่องที่ 13.2.1 ความรู้เบื้องต้นของระบบจัดการฐานข้อมูลแบบกระจาย
เรื่องที่ 13.2.2 กระบวนการสืบค้นข้อมูลแบบกระจาย
เรื่องที่ 13.2.3 การควบคุมสภาวะการทำงานพร้อมกันและการฟื้นสภาพข้อมูล

บทที่ 14 ระบบฐานข้อมูลเชิงวัตถุ (Object-Oriented Database)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 14.1 แนวคิดฐานข้อมูลเชิงวัตถุ
เรื่องที่ 14.1.1 โมเดลข้อมูลเชิงวัตถุ
เรื่องที่ 14.1.2 ภาษาเชิงวัตถุ
ตอนที่ 14.2 แนวคิดฐานข้อมูลเชิงวัตถุ-สัมพันธ์
เรื่องที่ 14.2.1 ความสัมพันธ์เชิงกลุ่ม
เรื่องที่ 14.2.2 ชนิดข้อมูลที่ซับซ้อนและแนวทางเชิงวัตถุ
เรื่องที่ 14.2.3 การสืบค้นข้อมูลชนิดที่ซับซ้อน
เรื่องที่ 14.2.4 การสร้างค่าข้อมูลที่ซับซ้อนและวัตถุ

บทที่ 15 คลังข้อมูล (Data Warehouse)
แผนการสอนประจำบทเรียน
ตอนที่ 15.1 แนวคิดเกี่ยวกับคลังข้อมูล
เรื่องที่ 15.1.1 ระบบคลังข้อมูลคืออะไร
เรื่องที่ 15.1.2 ประโยชน์ของระบบคลังข้อมูล
ตอนที่ 15.2 สถาปัตยกรรมและองค์ประกอบของคลังข้อมูล
เรื่องที่ 15.2.1 ความสัมพันธ์ระบบคลังข้อมูลกับระบบฐานข้อมูล
เรื่องที่ 15.2.2 โครงสร้างสถาปัตยกรรมและองค์ประกอบของคลังข้อมูล
เรื่องที่ 15.2.3 กระบวนการการรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์หารูปแบบข้อมูลในคลังข้อมูล
User avatar
Mahhow
Moderators
 
Posts: 306
Joined: Sat May 27, 2006 11:12 pm
Location: ในใจของสาวๆ

Postby rattisuk » Tue Nov 13, 2007 8:57 pm

โห ขอบคุณมากๆเลยครับ :wink:
User avatar
rattisuk
Member
 
Posts: 137
Joined: Sat May 27, 2006 12:49 am

Postby jjmedz » Tue Nov 13, 2007 9:34 pm

โห ขอบคุณมากๆเลยครับ :wink:
Image
User avatar
jjmedz
Member
 
Posts: 1787
Joined: Wed Jun 07, 2006 2:51 pm
Location: หน้าคอม

Postby ClanCy » Wed Nov 14, 2007 1:31 am

>> :D :D

>> THX KA




>> ARIGATOO GOZAIMASU :
EfFo!#21 : )

Image
User avatar
ClanCy
Member
 
Posts: 67
Joined: Sun May 06, 2007 12:47 pm

Postby HolyShadow » Sun Nov 18, 2007 4:31 pm

ขอบคุนค๊าบ โหลดมาเก็บไว้แระ

แต่ยังม่ายอ่าน เอาไว้ก่อนๆๆ หุๆๆ
User avatar
HolyShadow
Administrator
 
Posts: 2024
Joined: Sun May 28, 2006 11:40 pm

Postby jjmedz » Sun Nov 18, 2007 6:42 pm

ยังมไอ่นเหมือนกัน
ทำใจก่อน
Image
User avatar
jjmedz
Member
 
Posts: 1787
Joined: Wed Jun 07, 2006 2:51 pm
Location: หน้าคอม

Postby HolyShadow » Sun Nov 18, 2007 7:14 pm

ทำใจจนถึงก่อนสอบ3วัน ค่อยอ่าน 555
User avatar
HolyShadow
Administrator
 
Posts: 2024
Joined: Sun May 28, 2006 11:40 pm

Postby jjmedz » Sun Nov 18, 2007 9:41 pm

เห้อ ขี้เกียจไปเรียนจังเลย py
Image
User avatar
jjmedz
Member
 
Posts: 1787
Joined: Wed Jun 07, 2006 2:51 pm
Location: หน้าคอม

Postby HolyShadow » Mon Nov 19, 2007 7:47 am

โดดสิคับพี่น้อง โดดปายอย่าไปกัว
User avatar
HolyShadow
Administrator
 
Posts: 2024
Joined: Sun May 28, 2006 11:40 pm

Postby Jak'r » Mon Nov 19, 2007 3:42 pm

แนะนำน้องๆว่าไม่ควรลง DB2 อย่างยิ่งยวด ถ้าคิดว่าไม่ค่อยมีเวลา

ถ้าเห็นว่าเวลาใช้ชีวิตเหลือเฟือก็เชิญลงตามสบาย ><
เข้าใจว่าวันเวลามันทำให้คนเปลี่ยนไป ฉันก็คงไม่คิดโทษใครอยู่แล้ว
Jak'r
Member
 
Posts: 71
Joined: Tue May 31, 2005 2:26 pm
Location: อยู่บ้านอะดิ ถามได้

Postby jjmedz » Mon Nov 19, 2007 11:10 pm

เสียดายไม่ได้โดดพีวายอ่ะ
อาจานไม่เช็คชื่อเลยอ่ะ
Image
User avatar
jjmedz
Member
 
Posts: 1787
Joined: Wed Jun 07, 2006 2:51 pm
Location: หน้าคอม


Return to Com-Sci#49 (CS รุ่น21)

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2 guests

cron